Wednesday, September 19, 2007

ANG AKING BUHAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Elow pue!!!!! Ako si Merlyn Agoncillo panganay may 2 akong kapatid. Bata palang ako nung namatay yong papa ko,5 y/o ako nung namatay xa..hindi ko alam yong dahilan ng pagkamatay nia kasi bata palang ako nun..Kakapanganak palang ng mama ko nun sa bunso kong katid.Sabi ng mga tita ko wala pa daw 1 month ang nakakalipas inuwi na kami ng mama ko sa province namin,sa bataan.Dun na kami nakapagaral ng mga kapatid ko.Mula grade 1 hanggang first yir dun na ako nagaral,meron nga kaming sariling bahay at mga gamit dun e...Pero sa kasawiang palad may nangyari sa mama ko.Naaksidente xa, papunta xa nun sa trabaho nia, ng maaksidente ang sinasakyan nyang bus..Nahulog sa banggin yong sinakyan ng mama ko,pero maswerte parin xa kasi 3 days xa sa hospital, hindi ko nga xa nakita nun e...huhuhu naiiyak na ko....='( Namatay nga pala xa nung sept 30,2003 mag 4 years na xang patay...Aun nung magbakasyon umuwi kami dito sa manila, dito na namin pinagpatuloy ung pag aaral namin....Sa ngayon sa pension ng mama at papa kinukuha ang pang paaral samen. Nakatira kami ngayon sa tita ko, kami ng kapatid kong lalaki magkasama kami sa tita ko at yong bunso ko namang kapatid nasa isa kong tita. Sila ngayon ang nasisilbing pangalawang magulang namin..... Nagpapasalamat ako kasi nandyan sila para alagaan kami..Kaya pinagsisikapan kong magaral para makatapos ako, para naman matulungan ko yong mga kapatid ko at syempre para masuklian ko yong kabutihang binigay samin ng tita ko....masaya ko ngayon kasi kahit ganun yong nangyari samen magkakasama parin kaming magkakapatid....Salamat rin kay god kasi nandyan xa para iguide kami....salamat!!!! nako naiiyak na ko,hanggang dito nalang pue,...byebye!!!!

No comments: